Thứ Bảy, 29 tháng 8, 2015

Bốn bước giảm mỡ bụng sau sinh thần tốc

Vùng mỡ bụng sau sinh là nỗi lo của rất nhiều bà mẹ khi sinh con xong. Kết hợp các hoạt động thể chất kết hợp với chế độ ăn uống cân bằng sẽ là một cách hiệu quả để các mẹ giảm mỡ bụng sau sinh.

Bốn bước giảm mỡ bụng sau sinh thần tốc


Mong muốn lấy lại vóc dáng thon gọn sau sinh là niềm khát khao của bà mẹ sau sinh. Tuy nhiên, không nên quá vội vàng, theo các chuyên gia khuyến cáo các bà mẹ nên giảm cân đơn giản từ từ để không hại sức khỏe. Hãy để bản thân mình có thời gian những vết thương có thể hồi phục (dù là sinh thường hay sinh mổ) khi giảm cân.

Dưới đây là lộ trình chăm sóc sức khỏe của mẹ sau khi sinh con được các nhà tư vấn sức khỏe cung cấp.

Bước 1: Chăm chỉ cho con bú.

Thực hiện việc cho con bú khoảng 500 calo sẽ được đốt cháy mỗi ngày. Những bà mẹ hãy đảm bảo nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn sẽ giảm cân nhanh hơn so với những bà mẹ nuôi con kết hợp sữa ngoài. Từ 8 – 10 tuần đầu tiên sau khi sinh, bạn không nên giảm cân để cơ thể của bạn cung cấp đủ sữa cho bé. Trong quá trình cho con bú, nếu gặp phải những vấn đề khó khăn, hãy tìm đến, học hỏi những người đã có kinh nghiệm hoặc chuyên gia tư vấn.

Bước 2: Đảm bảo chế độ ăn uống giảm mỡ bụng hợp lý

Chế độ ăn uống cân bằng là chế độ gồm giàu chất xơ và ngũ cốc, các sản phẩm bơ sữa ít chất béo và protein từ thịt nạc. Với chế độ ăn như trên chất béo sẽ ít đi mà lượng calo cũng ít hơn so với các thực phẩm chế biến. Các chị em có thể ăn làm nhiều bữa nhỏ trong ngày để cơ thể có không có sự quá tải trong trao đổi chất và nạp đủ năng lượng đủ cho cơ thể. Chị em nên dùng nước thay thế cho đồ uống có đường, giàu năng lượng. Đây là yếu tố quan trọng cho việc sản xuất sữa mẹ, đảm bảo một cơ thể khỏe mạnh.

Các bà mẹ mới sinh không nên có quan niệm sai lầm rằng nhịn ăn là có thể về “phom”. Nhịn ăn có tác hại lớn cho cơ làm cho cơ thể mất đi các chất dinh dưỡng quan trọng, cần thiết trong quá trình nuôi con, làm bạn mất sức, mệt mỏi.

Bước 3: Luyện tập thể dục phù hợp để giảm mỡ

Ít nhất 30 phút mỗi ngày là khoảng thời gian bạn nên dành ra để luyện tập thể dục. Nếu bạn có nhiều thời gian, tham gia các hoạt động vận động thấp là lựa chọn tốt nhất ta có thể kể đến như đi bộ, đi xe đạp hay bơi lội. Bạn có thể tranh thủ thực hiện tập những động tác yoga nhẹ nhàng hay vận động trong khi em bé ngủ. Nên tập các động tác và mức độ nhẹ nhàng.

Sau khi sức khỏe cơ thể tốt hơn và sức chịu đựng gia tăng, bạn nên tăng cường độ và thói quen tập để nhanh chóng lấy lại vòng eo thon gọn. Khi thấy có hiện tượng mệt mỏi, chảy máu hay chóng mặt nhất thiết dừng các hoạt động này, đến gặp bác sĩ ngay.

Bước 4: Ngủ đủ giấc

Nghỉ ngơi là phương thuốc hiệu quả nhất sau khi sinh. Hoạt động này sẽ giúp cơ thể bạn trao đổi chất tốt hơn, phục hồi sức khỏe nhanh chóng. Khi bạn thiếu ngủ có thể làm tăng nhu cầu ăn uống, dẫn đến ăn uống những thực phẩm không thực sự tốt cho sức khỏe. Đừng nên cố gắng làm những việc nhà. Bạn có thể ngủ trưa khi bé của bạn ngủ hoặc bất cứ khi nào có cơ hội

Đặc biệt để tránh hiện tượng béo phì và thừa cân, những vết rạn da, làn da nhăn nheo, chảy xệ, bạn có thể giảm mỡ bụng bằng muối và thảo mộc. Đây là một bài thuốc dân gian làm đẹp sau sinh cực kỳ hiệu quả. Giảm eo an toàn, lấy lại vóc dáng thon gọn bằng muối thuốc Bắc

Bạn chỉ cần thực hiện như sau: Rang khô, muối trắng hạt to trên bếp than đỏ lửa. Khi có tiếng muối nổ lách tách, hạt muối cô đọng lại ngả sắc vàng thì cho hỗn hợp gừng, nghệ vàng và một số loại thuốc Bắc như ngải cứu, kim ngân, tam thất, hồng hoa, cúc hoa,… vào đảo cùng. Sau đó, cho hỗn hợp thuốc muối vào một miếng vải xô mỏng rồi quấn quanh bụng.

Các chị em hãy cứ yên tâm thực hiện thiên chức của mình, kiên trì thực hiện 4 bước trên sẽ giảm mỡ bụng một cách hiệu quả, vòng eo thon, phẳng sẽ trở lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét