Thứ Bảy, 29 tháng 8, 2015

Điểm danh 6 thói quen tăng nhanh chiều cao cho trẻ

Các bé có chiều cao lí tưởng là niềm ao ước của các bậc làm cha mẹ. Để phát triển tăng chiều cao cho trẻ cực kỳ dễ dàng nếu mẹ luyện cho con những thói quen sau vào mỗi sáng.

Điểm danh 6 thói quen tăng nhanh chiều cao cho trẻ


Trẻ có chiều cao lí tưởng sẽ tự tin hơn hoạt động thể thao hay bất cứ hoạt động nào khác. Các mẹ biết cách chăm chút cho chiều cao của con khi bé còn nhỏ là điều vô cùng cần thiết. Chỉ cần dạy trẻ vào mỗi sáng thực hiện 6 thói quen đơn giản sẽ tăng chiều cao cho trẻ.

Tăng chiều cao nhờ chăm chỉ dậy sớm

Chúng ta biết rằng ngủ đủ giấc và đi ngủ sớm sẽ phát triển chiều cao cho trẻ. Để duy trì nhịp sinh học khỏe mạnh, đều đặn cho trẻ hãy hình thành thói quen dậy sớm cho chúng điều này sẽ thúc đẩy chiều cao của trẻ tối đa. Các mẹ nên cho trẻ ngủ sớm vào buổi tối (trước 10 giờ đêm) và thức dậy vào khoảng 6-7 giờ sáng đều đặn sẽ tạo ra thói quen tốt cho trẻ.

Duỗi chân tay để tăng chiều cao

Khi các con lớn và có nhận thức nhận thức rõ ràng. Mới mở mắt tỉnh dậy, nằm trên giường, vươn dài và kéo căng các cơ chân tay để xương được hoạt động nhẹ nhàng là thói quen mà mẹ nên tạo cho bé. Làm như vậy sẽ kích thích sự tăng trưởng của các cơ xương, phát triển chiều cao cho con. Mỗi ngày hãy để bé làm động tác này trong vòng 2 phút vào mỗi sáng, giúp bé khoan khoái, tỉnh táo hơn.

Tắm nắng thường xuyên

Theo các chuyên gia, ánh nắng từ sáng sớm đến 9h là nguồn tổng hợp vitamin D tự nhiên vô cùng hiệu quả, tăng nhanh quá trình hấp thụ, canxi sẽ được vận chuyển tốt cho hệ xương của bé. Cho bé tắm nắng đúng cách giúp bé bệnh còi xương sẽ không còn là nỗi lo nữa, phát triển chắc khỏe, chiều cao tăng nhanh đặc biệt ánh nắng sơm sẽ ngừa bệnh vàng da cho trẻ. Cho trẻ tắm nắng qua cửa kính trong phòng là một sai lầm bởi lẽ kính sẽ có tác dụng cản trở tia hồng ngoại khiến việc tắm nắng không đem lại kết quả như mong đợi.

Vận động, tập luyện thể thao

Các bậc cha mẹ cần khuyến khích các con tham gia các hoạt động thể dục, thể thao nhẹ nhàng như tập thể dục, chạy bộ, đạp xe, bơi lội một cách thường xuyên đặc biệt trong những dịp nghỉ dài ngày. Đây là một trong những cách tăng chiều cao hiệu quả nhất. Tận dụng thời gian buổi sớm để trẻ có thể đón, hấp thụ ánh nắng buổi sớm có thêm nhiều vitamin D.

Uống sữa tăng chiều cao đều đặn

Uống sữa vào mỗi buổi sáng là bước khởi đầu tuyệt vời cho những hoạt động trong ngày. Bé sẽ phát triển chiều cao một cách tốt nhất bởi nguồn canxi và protein dồi dào trong sữa. Bên cạnh đó những sản phẩm khác từ sữa như phomai, sữa chua, váng sữa,…luôn là thực phẩm giàu canxi và dưỡng chất tốt cho hệ xương của bé, mẹ nên đa dạng hóa các loại thực phẩm này để bé không ngán.

Ăn sáng đầy đủ dinh dưỡng

Bữa sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày không cho phép bạn bỏ qua. Vì vậy, các mẹ hãy chuẩn bị cho con một bữa sáng với đầy đủ dưỡng, để bé tham gia các hoạt động thật bổ ích và hiêu quả suốt cả ngày. Bé sẽ phát triển tối đa về thể chất,chiều cao và cân nặng. Bốn nhóm chất protein, tinh bột đường, chất béo, vitamin và khoáng chất là vô cùng cần thiết cho bé một cơ thể cân đối, khỏe mạnh. Đặc biệt, các mẹ hãy bổ sung vào thực đơn cho bé những sản phẩm giàu canxi và protein cần thiết cho hệ xương của bé như thịt, trứng, sữa, các loại đậu,…

Chăm con để chúng có thể chất tốt, phát triển chiều cao, cân nặng đòi hỏi các bà mẹ luôn phải “cân não” lựa chọn thực phẩm, phương pháp nuôi con phát triển toàn diện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét