Thứ Tư, 9 tháng 9, 2015

Tìm hiểu nguyên nhân cách trị rạn da cho bà bầu

Rạn da sau sinh luôn là lỗi ám ảnh với những phụ nữ mang thai. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và cách trị rạn da bà bầu đơn giản và hiệu quả ngay tại nhà.

Tìm hiểu nguyên nhân cách trị rạn da cho bà bầu

Được mang thai 9 tháng 10 là niềm vui to lớn không gì sánh bằng nhưng cùng nhiều vất vả lo lắng đối với những bà mẹ. Những vết rạn da chằng chịt ở bụng, đùi, chân, bắp chân thì mẹ nào cũng lo lắng, cảm thấy sợ và chắc hẳn sẽ là nỗi ám ảnh với những bà bầu sau sinh.

Theo thống kê thì có tới 70 – 90 % phụ nữ bị rạn da khi mang bầu, rạn da xuất hiện vào tháng thứ 3 và xuất hiện nhiều nhất từ tháng thứ 6 trở đi. Để hạn chế cũng như điều trị rạn da hiệu quả hãy cùng đi tìm hiểu một số nguyên nhân sau.
Nguyên nhân gây rạn da bà bầu:

Phụ nữ mang bầu bị ran da do 2 nguyên nhân sau:

Khi mang bầu cơ thể tăng cân quá nhanh và đột ngột khiến cho da không kịp thích nghi mất khả năng đàn hồi. Lúc này các mô liên kết hình thành bởi collagen và elastin dưới da bị căng giãn quá mức dẫn đến đứt gãy do đó tạo thành những vết nứt trên da (rạn da).
Nguyên nhân thứ 2 do sự thay đổi hóc môn trong cơ thể những bà mẹ. Một số người ở tuổi dậy thì chua mang bầu cũng có hiện tượng rạn da nguyên nhân cũng là do việc hóc môn bị thay đổi.
Những vùng da bị rạn là những chỗ chưa nhiều mỡ như hông, ngực, mông, đùi…Ban đầu vết rạn có mày hồng hoặc đỏ sau đó dần dần các vết rạn chuyển sang màu trắng.
Hướng điều trị rạn da bà bầu:

Để ngăn ngừa rạn da chỉ có 2 biện pháp chính là sử dụng những sản phẩm có chứa nhiều Virrtamin E, hai là sử dụng những loại kem chống rạn da.

Vitamin E rất tốt cho làm đẹp da lại chống lão hóa và tăng cường vừa chống lão hóa, lại tăng cường độ co giãn cho da, vì vậy mà có thể ngăn ngừa và giảm bớt sự hình thành các vết rạn da. Vitamin E được bán nhiều ở các nhà thuốc và mỗi viên chỉ đủ để dùng cho 1 vùng da nhỏ thôi.

Ngoài 2 giải pháp trên thì hiện nay có một phương pháp chữa rạn da hiệu quả hơn bằng laser nhưng nhiều người lại không có điều kiện dùng vì cách này giá thành cao.

Một phương pháp vừa an toàn vừa hiệu quả đó là dùng tinh dầu tự nhiên chứa nhiều vitamin E như dầu dừa, dầu oliu...

Ngăn ngừa rạn da bà bầu bằng dầu dừa:

Sử dụng dầu dừa trị rạn da cho bà bầu rất tốt nhé. Vì Vitamin E có trong dầu dừa chứa 2 nhóm Toco- Pherol và Toco- Trienol (chỉ có trong dầu dùa) Chất này có khả năng chống oxy hóa gấp 50 so với chất toco-phenol.

Vào thắng thứ 3 của thai kì các bà bầu nên bôi dầu dầu 1 lần / ngày, từ tháng thứ 5 cho đến khi sinh sử dụng tăng 2 lần / ngày. Chỉ cần nhỏ vài giọt lên da và xoa đều sau đó mát xa 3-4 phút để dầu dừa thấm sau vào da. Khi sử dụng buổi tối các bạn có thể để qua đêm và không cần tắm lại nhé.


Khi thoa dầu dừa ở vùng bụng thì nhớ xoa thật nhẹ nhàng và chậm chãi nhé chỉ nên sử dụng ngón trỏ.

Khi sử dụng dầu dừa không những hạn chế rạn da mà những vùng da đó sẽ rất mịn màng và trắng sáng hơn những vùng da khác không dùng dầu. Ngoài ra sau khi sinh vùng da bụng săn chắc hơn mà không bị nhăn.

Vì rạn da còn phụ thuộc và việc thay đổi hóc môn của những phụ nữ mang thai cho nên không phải ai dùng dầu dừa đều hợp và mang lại hiệu quả. Nếu như khi sử dụng dầu dừa mà bạn vẫn bị rạn da thì cũng đừng quá lo lắng và khó chịu nhé. Vì sẽ kích thích da rạn nhiều hơn và lo lắng quá cũng ảnh hướng không tốt tới bé yêu của bạn đâu.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho nhiều bà bầu. Hãy ngăn ngừa và chữa trị rạn da thật sớm để có hiệu quả tốt nhất nhé.

1 nhận xét: