Chủ Nhật, 15 tháng 11, 2015

Bà bầu ăn gì sinh con thông minh phát triển trí não của thai nhi

Để bé yêu của bạn sinh ra có sức khỏe tốt, cao lớn, bà bầu ăn gì sinh con thông minh? mẹ bầu tuyệt đối không được bỏ qua các thực phẩm duới đây:

Bà bầu ăn gì sinh con thông minh phát triển trí não của thai nhi

Bí ngô giúp bà bầu sinh con thông minh

Bí ngô là món ăn cho bà bầu vừa bổ dưỡng vừa giúp sinh con thông minh mà không phải ai cũng biết. Trong bí ngô có chứa hàm lượng lớn các chất dinh dưỡng như kali, vitamin A, vitamin C, vitamin E, beta – carotene, magie, kẽm, can xi, sắt, protein, chất xơ, omega 3… rất tốt cho sự phát triển trí não của trẻ sơ sinh. Hơn thế, trong giai đoạn mang thai, bà bầu nên ăn nhiều bí ngô để giảm bớt sự mệt mỏi trong cơ thể, chứng trầm cảm, chứng đau đầu. Để tránh việc chán ăn bí ngô, bạn có thể nấu theo nhiều hình thức khác nhau như nấu canh, xào, nấu chè bí ngô hoặc có thể kết hợp cùng càng thực phẩm khác để có thể ăn đều đặn hàng ngày.

Rau bina là giúp bà bầu sinh con thông minh

Đây là loại rau xanh lành tính và chứa hàm lượng chất dinh dưỡng bà bầu rất cao tốt cho trí não của bé. Rau bina cung cấp cho thai nhi nguồn vitamin B, sắt, axit folic phong phú, cực kỳ quan trọng và cần thiết cho trí não của bé phát triển toàn diện. Với rau bina, bà bầu có thể chế biến thành nhiều món khác nhau như xào, luộc, nấu canh và nên ăn đều đặn từ 3 – 4 bữa/ 1 tuần.

Quả việt quất giúp bà bầu sinh con thông minh

Quả việt quất là thực phẩm dinh dưỡng rất tốt cho các bà mẹ mang thai. Trong quả này có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, bao gồm khoáng chất, các loại vitamin, axit béo, omega 3 thúc đẩy phát triển trí não của bé. Trong thời kỳ thai nghén, nếu thường xuyên ăn quả việt quất sẽ hỗ trợ bà bầu sinh con thông minh bởi nó có công dụng tăng cường trí nhớ và kích thích sự phát triển bộ não. Hơn thế, quả việt quất còn giúp bà bầu tăng cường sức đề kháng, giảm cảm cúm, mệt mỏi và hỗ trợ tiêu hóa.

Cá tươi giúp bà bầu sinh con thông minh

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, mẹ bầu nên ăn cá nhiều hơn ăn thịt trong thời kỳ mang thai. Các bà mẹ mang thai nên ăn ít nhất là 3 bữa cá/1 tuần nếu muốn sinh con thông minh, khỏe mạnh. Trong cá có chứa nhiều omega-3, axit béo và DHA giúp tăng cường sự phát triển trí não, cải thiện trí nhớ cho cả mẹ và bé. Các loại cá mẹ bầu nên chọn cho chế độ dinh dưỡng hàng ngày của mình là cá thu, cá hồi, cá ngừ, cá cơm,… Để giúp bé thông minh vượt trội, mẹ bầu nên tăng cường ăn cá vào 3 tháng cuối thời khi mang thai.

Trứng giúp bà bầu sinh con thông minh

Trong trứng có chứa chất choline hỗ trợ phát triển trí não của bé rất tốt, chính vì vậy trong thời gian mang thai nếu các bà bầu ăn trứng đều đặn từ 3-4 quả/1 tuần sẽ sinh ra những em bé cực kỳ thông minh, có chỉ số IQ vượt trội. Để tránh ăn bị chán, mẹ bầu nên thay đổi các loại trứng khác nhau như trứng vịt, trứng gà, trứng chim cút, trứng ngỗng…Lưu ý cho các mẹ bầu là nên chọn các loại trứng sạch, nguồn gốc xuất xứ đảm bảo, tốt nhất là mua của những nhà tự nuôi.

Ngoài cách luộc trứng chín để ăn, mẹ bầu cũng co thể chế biến thành các món trứng rán, ốp lết hay làm nguyên liệu cho các món cháo, món súp. Tuyệt đối không được ăn trứng sống hay trứng lòng đào, điều này sẽ gây ra những ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe bà bầu và thai nhi.

Trong suốt thời kỳ mang thai bà bầu không nên, chế độ ăn uống, vận động và tinh thần của bà bầu đều ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và sự phát triển trí não của thai nhi. Muốn em bé sinh ra thông minh, tháo vát, bạn nên lựa chọn cho mình những thực phẩm dinh dưỡng kèm theo chế độ ăn phù hợp nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét