Thứ Sáu, 6 tháng 11, 2015

Bà bầu nên tránh khi mang thai trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe

Trong thời kỳ mang thai, việc giữ sức khỏe cho mẹ và bé có vai trò vô cùng quan trọng. Do đó, bà bầu nên tránh khi mang thai những điều sau để đảm bảo phát triển tốt nhất.

bà bầu nên tránh khi mang thai trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe

Bà bầu không nên tiêm phòng trước khi mang thai

Tiêm phòng trong thời kỳ mang thai hết sức nguy hiểm với mẹ và bé, nó có thể gây ra những hậu quả khôn lường như thai chết lưu, sẩy thai, thậm chí là gây tử vong cả mẹ và bé. Chính vì vậy, để có một kỳ mang thai thật sự an toàn, đảm bảo sức khỏe cho cả 2 mẹ con, bà bầu cần đi tiêm phòng các loại văc xin ngừa các bệnh cần thiết bao gồm: thủy đậu, sởi, rubella, viêm gan siêu vi A, siêu vi B , cúm, quai bị…. trước khi có ý định sinh con khoảng 3 tháng.

Bà bầu cần tránh thuốc lá khi mang thai

Ở đây là tránh hút thuốc và cả tránh ngửi khói thuốc, vì thuốc lá có chứa chất nicotine và một số chất độc hại khác. Nguy cơ sảy ra đối với những mẹ bầu thường xuyên hút thuốc lá hay sống trong môi trường có nhiều khói thuốc là rất lớn, có thể là sẩy thai, em bé sinh ra bị nhẹ cân, sinh non, sức đề kháng của bé yếu, bé dễ mắc các bệnh đường hô hấp, hen suyễn, mẹ còn bị giảm chất lượng sữa. Do đó, hãy từ bỏ thói quen hút thuốc lá ngay trước khi có ý định sinh em bé và tuyệt không tiếp xúc với môt trường có nhiều khói thuốc trong thời kỳ mang thai để đảm bảo cho em bé có một sức khỏe tốt, trí não phát triển toàn diện.

Bà bầu không nên ăn những thực phẩm có hại cho thai nhi

Đầu tiên là những thức ăn có nhiều vi khuẩn gây hại như pho mát, pate, thức ăn tái, sống, uống không tiệt trùng, các loại trái cây, rau không có nguồn gốc rõ ràng có chứa thuốc trừ sâu và hàm lượng chất bảo quản cao… Những món ăn này các bà mẹ mang thai sử dụng một phần do sở thích hay thiếu hiệu biết có thể làm thai nhi chết non hoặc gặp những biến chứng không lường trước.

Vì vậy, tốt nhất là khi mang thai mẹ bầu tuyệt đối không ăn những thực phẩm trên, hãy tập trung ăn nhiều rau xanh, trái cây sạch do mình tự trồng hoặc hay có nguồn gốc đảm bảo để tránh những hậu quả sau này cho em bé.

Các mẹ bầu cũng nên tránh xa rượu, bia và các đồ uống có cồn bởi chúng sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới thai nhi qua nhau thai, làm cho em bé bị chậm phát triển về cả trí tuệ và thể chất trước và sau sinh.

Các bà bầu cũng cần tránh những thực phẩm làm tăng nguy cơ sẩy thai như cua, rau sam, táo mèo, ba ba, dứa, đồ uống có chứa caffein, đu đủ xanh, gan động vật…. Những thực phẩm này sẽ làm tăng nguy cơ sẩy thai nên mẹ bầu cần tuyệt đối tránh xa nhé!

Bà bầu không được tự ý mua thuốc chưa bệnh

Các loại thuốc chữa bệnh ở hiêu thuốc có thể giúp bà bầu nhanh khỏi bệnh nhưng lại cực kỳ gây nguy hiểm cho em bé. Do đó khi bị bất cứ bệnh gì trong quá trình mang thai. bạn cần đến bác sỹ để được hướng dẫn điều trị, không được tự ý kê đơn hay mua thuốc cho bản.

Bà bầu không nên đi dép cao gót

Giày cao gót là công cụ làm đẹp không thể thiếu giúp chị em phụ nữ tôn lên vóc dáng của mình hơn, tuy nhiên trong khoảng thời gian mang thai bạn tuyệt đối nói không với phụ kiện này nhé. Bởi vì, chỉ một chút sơ sẩy do đi giày cao gót như , gãy gót giày hay sẩy chân… thì hậu quả mang lại sẽ không lường trước được. Em bé trong bụng có thể bị tổn thương, sẩy thai, thậm chí tử vong cho mẹ và em bé.

Tham khảo những điều trên để có cho mình thêm những kiến thức, kinh nghiệm trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho bà bầu và thai nhi. Điều quan trọng là sức khỏe và sự phát triển toàn diện của thai nhi trong bụng, khi người mẹ khỏe thì thai nhi cũng sẽ khỏe mạnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét