Chủ Nhật, 19 tháng 7, 2015

Các triệu chứng nguy hiểm với trẻ nhỏ

Sau đây là những triệu chứng nguy hiểm với trẻ nhỏ mà bạn không bao giờ nên bỏ qua khi thấy trên cơ thể của các bé. Hãy luôn cẩn thận để bảo vệ bé yêu một cách tốt nhất


Các triệu chứng nguy hiểm với trẻ nhỏ

Một trong những Triệu chứng nguy hiểm với trẻ nhỏ là khi trẻ sốt cao:

Đây là dấu hiệu dễ nhận biết nhất trong các triệu chứng, nếu bạn thấy cơ thể của bé nóng hơn bình thường (đặc biệt là vùng trán) và bé quấy khóc thì hãy lập tức kiểm tra nhiệt độ cho bé ngay.

Sốt là 100.4F (38 độ C) hoặc cao hơn trong một em bé nhỏ hơn 3 tháng; cao hơn 101F (38,4 độ C) ở trẻ 3-6 tháng; hoặc cao hơn 103F (39 độ) trong một đứa trẻ 6 tháng đến 2 năm.

Bác sĩ nhi khoa nhấn mạnh rằng: “Nếu sốt của trẻ được gây ra do nhiễm trùng bởi vi khuẩn như nhiễm trùng tiểu-đường, nó có thể nhanh chóng lây lan khắp cơ thể” và “Nó thường chỉ là một loại virus gây ra các triệu chứng, nhưng chúng ta phải kiểm tra xem nó để đảm bảo tình trạng của trẻ”. Khi trẻ dưới 2 tuổi sốt cao trên các nhiệt độ nói trên, hãy đưa ngay bé đến cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra.

Đặc biệt nghiêm trọng nếu tình trạng sốt của bé kéo dài và không hạ nhiệt sau 4-6 giờ. Đây là một dấu hiệu cho thấy sự lây nhiễm quá mạnh làm cơ thể không thể chống lại. Một cơn sốt gây ra bởi một loại virus thông thường như cảm lạnh hoặc cảm cúm thường mất đi trong vòng năm ngày.

Sốt kèm theo đau họng, hoặc đau đầu hoặc phát ban đỏ hoặc bầm tím như hoặc trông giống như các chấm đỏ nhỏ xíu có thể là dấu hiệu của bệnh viêm màng não và cần chú ý ngay lập tức.

Triệu chứng nguy hiểm với trẻ nhỏ khi trẻ phát ban và các nốt bất thường trên da

Một phát ban giống như một điểm đen hoặc bao gồm các chấm đỏ nhỏ xíu mà không biến mất khi bạn nhấn vào da có thể là một dấu hiệu của một rối loạn máu. Ngoài ra, một phát ban hay các nốt nhỏ khác có thể là một dấu hiệu của một phản ứng dị ứng. Nếu con của bạn cũng có khó thở hoặc bị kích động hoặc hôn mê, thì cần được kiểm tra ngay lập tức bởi một bác sĩ.

Ngoài ra, các nốt ruồi trên cơ thể của bé cũng đáng được lưu tâm. Hãy cảnh báo cho bác sĩ của bạn nếu bạn nhận thấy một nốt ruồi có hình dạng không đều, có biên giới rách nát, không đồng màu trên cơ thể của bé vì đây đều là những dấu hiệu của một bệnh ung thư da tiềm năng.

Triệu chứng nguy hiểm khi trẻ nhỏ nhức đầu và nôn

Một cơn đau đầu xảy ra vào sáng sớm hoặc thức dậy vào giữa đêm, hoặc đi kèm với chứng nôn mửa. Đây có thể là dấu hiệu của chứng đau nửa đầu. Bác sĩ có thể xác định điều trị thích hợp. Chứng đau nửa đầu ở trẻ em là không nguy hiểm, và có xu hướng chạy trong gia đình. Tuy nhiên, sáng và giữa đêm bị đau đầu cũng có thể là một tín hiệu của một cái gì đó nghiêm trọng hơn, và đó là lý do tại sao bạn cần gặp bác sĩ ngay lập tức.

Hãy luôn chú ý đến các triệu chứng nguy hiểm xuất hiện trên cơ thể của trẻ nhỏ và đến bác sĩ kịp thời nhé! Bởi nếu ta không để ý, có thể triệu chứng nguy hiểm với trẻ chỉ là những dấu hiệu rất nhỏ thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét