Chủ Nhật, 19 tháng 7, 2015

Có thai nên ăn gì?

Dưới đây là lời khuyên từ các chuyên gia dinh dưỡng về các loại thực phẩm hàng đầu nên ăn khi mang thai. Bạn không cần phải thích hoặc ăn tất cả, nhưng hãy chọn và ăn chúng nhiều nhất có thể để cung cấp cho thai của bạn chất dinh dưỡng cần thiết

Có thai nên ăn gì?

Đứng đầu danh sách trả lời câu hỏi có thai nên ăn gì? Chính là Trứng

Ngoài hơn 12 loại vitamin và khoáng chất, trứng chứa rất nhiều protein, đây là những chất dinh dưỡng cần thiết cho thai kỳ. “Các tế bào của em bé của bạn đang phát triển với một tốc độ cực nhanh, và mỗi tế bào được làm bằng protein,” Elizabeth Ward – chuyên gia dinh dưỡng của Mỹ giải thích: “Thêm vào đó, khi là một người phụ nữ mang thai, bạn cũng có nhu cầu protein của riêng bạn.”

Trứng cũng rất giàu choline, thúc đẩy tăng trưởng và sức khỏe não bộ tổng thể của em bé, đồng thời giúp ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh.

Nhưng các mẹ hãy nhớ tránh xa trứng sống nhé. Hãy chỉ ăn trứng chín thôi! Bởi vì trứng sống có thể bị nhiễm khuẩn salmonella, một loại vi khuẩn có thể gây sốt, nôn mửa, tiêu chảy

Có thai nên ăn gì? – Cá hồi

Cá hồi giàu protein chất lượng cao và omega-3 chất béo. Và không giống như cá kiếm, cá thu, cá kình, và cá mập, cá hồi có một lượng thấp của thủy ngân, một hợp chất có thể gây hại cho phát triển hệ thần kinh của bé.

Chỉ cần nhớ rằng ngay cả đối với cá hồi, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị không nên ăn quá 12 ounces mỗi tuần để tránh ăn phải quá nhiều thủy ngân.

Khoai lang – thực phẩm tốt cho bà bầu

Khoai lang có chứa carotenoid, chất màu thực vật được chuyển đổi thành vitamin A trong cơ thể chúng ta. Khoai lang cũng là một nguồn tuyệt vời của vitamin C, folate, và chất xơ.

Trái cây và rau – thức ăn tốt khi mang thai:

Ăn nhiều trái cây và rau nhiều màu như xanh, đỏ, tím, trắng,… sẽ đảm bảo rằng bạn và em bé của bạn nhận được một loạt các chất dinh dưỡng cần thiết. Chuyên gia dinh dưỡng Jodi Greebel – chủ sở hữu của Citrition, một dịch vụ tư vấn dinh dưỡng tại New York – giải thích: “Mỗi nhóm màu sắc cung cấp vitamin và khoáng chất khác nhau”

Bây giờ thì câu hỏi có thai nên ăn gì của bạn đã được trả lời phần nào rồi? Hãy bổ xung ngay các thực phẩm trên vào bữa ăn của bạn nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét