Thứ Bảy, 29 tháng 8, 2015

Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu

Để thai nhi có thể phát triển toàn diện nhất các bà bầu nên chú ý tới chế độ dinh dưỡng cho bà bầu. Trong quá trình mang bầu các mẹ phải bổ sung đầy đủ một số chất dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể.

Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu


Cung cấp đầy đủ acid Folic cho cơ thể bà bầu

Acid folic là loại vitamin kích thích sự phát triển của xương sống và bộ não của bào thai, chính vì vậy trong chế độ dinh dưỡng cho bà bầu thì Acid Folic được khuyến cáo chú ý đặc biệt. Theo khoa học nghiên cứu mỗi bà bầu hàng ngày nên cung cấp cho cơ thể mình 400ug Axit Folic. Nếu như bà bầu không được cung cấp đầy đủ loại vitamin này thì bé có thể mắc phải những bệnh về khiếm khuyết ống thần kinh gây khó khăn cho sự phát triển trí não bé sau này.

Acid Folic có nhiều trong các thực phẩm tự nhiên như: các loại đậu, rau có màu xanh đậm, cam,..Ngoài ra, trên thị trường hiện nay còn có những sản phẩm bổ sung khác cho các mẹ lựa chọn.

Canxi rất cần thiết cho cơ thể bà bầu và sự phát triển của thai nhi

Canxi có nhiều trong rau, cá, đậu hũ,…và một số loại thực phẩm chức năng giúp cung cấp nhiều canxi cho cơ thể. Khi mang thai lượng canxi cần thiết cho cơ thể mẹ tăng lên, đồng thời sự phát triển về xương của thai nhi đòi hỏi một nguồn canxi khá nhiều. Vì vậy, mỗi ngày các bà bầu nên bổ sung vào chế độ dinh dưỡng của mình khoảng 1,000mg Canxi để mẹ và bé đều khỏe khoắn cứng cáp nhé.

Sắt là nhu cầu thiết yếu khi mang thai

Sắt có vai trò quan trọng trong việc hình thành máu, chuyên chuyển oxi đi khắp cơ thể bé. Do đó, trong khẩu phần dinh dưỡng hàng ngày các bà bầu nên quan tâm tới một số loại thức ăn giàu sắt như: thịt đỏ, thịt gà, trứng,..Tuy nhiên, các bà bầu không nên dùng trà và cà phê sau khi ăn thực phẩm có sắt vì nó sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ sắt trong cơ thể.

Các loại rau, củ, quả giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa của bà bầu.

Khi mang bầu hiện tượng bị táo bón rất phổ biến, gây khó chịu cho bà bầu. Tuy nhiên, các bạn đừng lo lắng vì chỉ cần bổ sung vào chế độ dinh dưỡng của bà bầu các loại rau, củ, quả thì tình trạng này sẽ biến mất ngay. Trong các loại thực phẩm từ thực vật có chứa rất nhiều chất xơ và các vitamin bổ dưỡng. Khi bổ sung vào bữa ăn các loại thực phẩm rau xanh thúc đẩy quá trình tiêu hóa, cung cấp năng lượng cho cơ thể khỏe mạnh, thoải mái và cực kì an toàn.

Những thức ăn xung quanh chúng ta lại là nguồn cung cấp dinh dưỡng tuyệt vời cho bà bầu. Hãy tích cực bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho bà bầu để bảo vệ sức khỏe cho bà mẹ và thai nhi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét